Hệ thống xe buýt trợ giá
Thứ tư,28/01/2015



Lộ trình cụ thể
:
Tuyến số 5: Nguyễn Tất Thành (bãi biển Xuân Thiều) – Trần Đình Tri – Kinh Dương Vương – Lý Thái Tông – Dũng Sĩ Thanh Khê – Trần Cao Vân – Ông Ích Khiêm – Thanh Sơn – Lý Tự Trọng – Đống Đa – 3/2 – Xuân Diệu.
Chiều về: Xuân Diệu – 3/2 – Trần Phú – Quang Trung – Trần Cao Vân – Dũng Sĩ Thanh Khê – Lý Thái Tông – Kinh Dương Vương – Trần Đình Tri – Nguyễn Tất Thành.

Tuyến số 7: Xuân Diệu – 3/2 – Trần Phú – Trần Quý Cáp – Phan Bội Châu – Lý Tự Trọng – Nguyễn Thị Minh Khai – Lê Duẩn – Phan Châu Trinh – Trưng Nữ Vương – Núi Thành – Tiểu La – Lê Thanh Nghị - CMT8 – Ông Ích Đường – cầu Cẩm Lệ - Phạm Hùng.
Chiều về: Phạm Hùng – cầu Cẩm Lệ - Ông Ích Đường – CMT8 – Lê Thanh Nghị - Tiểu La – Núi Thành – Trưng Nữ Vương – Hoàng Diệu – Thái Phiên – Nguyễn Chí Thanh – Hùng Vương – Bạch Đằng – 3/2 – Xuân Diệu.

Tuyến số 8: Lý Nhật Quang – Khúc Hạo – Dương Vân Nga – Vân Đồn – Trần Thánh Tông – Ngô Quyền – cầu Tiên Sơn – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Nguyễn Phong Sắc – Trần Thủ Độ - Trần Phước Thành – CMT8 – Ông Ích Đường – cầu Cẩm Lệ - Phạm Hùng và ngược lại.

Tuyến số 11: Xuân Diệu – 3/2 – Nguyễn Tất Thành – Ông Ích Khiêm – Lê Duẩn- Ngô Gia Tự - Hùng Vương – Lý Thái Tổ - Phan Thanh – Phạm Văn Nghị - Nguyễn Tri Phương – Lê Đình Lý – Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu La – Nguyễn Hữu Dật – Huỳnh Tấn Phát – Phan Đăng Lưu – 2/9 – Siêu thị Lotte và ngược lại.

 

          Để phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch, nơi tập trung các nét đẹp văn hóa nhằm thu hút khách du lịch thập phương, đống thời là thành phố đáng sống với người dân thì việc phát triển VTHKCC cũng là một phần không thể thiếu trong con đường phát triển, xây dựng thành phố. Ngày 19/11/2013, UBND thành phố ban hành Quyết định 8087/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch phát triển VTHKCC bằng xe buýt tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2013-2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Quy hoạch thành phố ban thành với các nội dung chính như sau:

1. Mục tiêu tổng thể:
Phát triển vận tải hành khách công cộng  bằng xe buýt cho thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015-2020 định hướng đến năm 2030 nhằm góp phần hạn chế ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố.

2. Mục tiêu cụ thể:
Quyết định số 8087/QĐ-UBND  ngày 19/11/2013 của UBND thành phố Đà Nẵng nêu ra mục tiêu cụ thể đối với vận tải hành khách công cộng như sau:
- Tỷ lệ đảm nhận của phương thức vận tải công cộng đến năm 2020 đạt tỷ lệ 15% tổng nhu cầu đi lại của thành phố trong đó xe buýt chiếm tỷ lệ 9%, xe buýt nhanh chiếm tỷ lệ 3% tổng nhu cầu đi lại của thành phố.
- Kiềm chế tai nạn và cải thiện an toàn giao thông đô thị và vùng phụ cận.
- Giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và lượng chất thải từ hệ thống giao thông nói chung và các phương thức vận tải công cộng nói riêng nhằm bảo vệ môi trường sống trong đô thị.
- Thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

3. Mục tiêu phát triển
Các mục tiêu chiến lược nhằm phát triển giao thông vận tải của thành phố Đà Nẵng được cụ thể hóa các bằng các mục tiêu cụ thể với các chiến lược đi kèm:
Mục tiêu cụ thể 1: Hoàn thiện, nâng cấp mạng lưới giao thông hiện có, tập trung phát triển hệ thống giao thông công cộng thân thiện với môi trường.
Mục tiêu cụ thể 2: Hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng, áp dụng các phương thức quản lý giao thông tiên tiến.
Mục tiêu cụ thể 3: Tăng cường năng lực của hệ thống GTVT
Mục tiêu cụ thể 4: Giảm thiểu các chuyến đi không cần thiết
Mục tiêu cụ thể 5: Tác động tới ứng xử giao thông/thói quen đi lại
Mục tiêu cụ thể 6: Giảm thiểu tắc nghẽn và phát thải bằng cách xây dựng một chính sách hỗn hợp nhằm giảm thiểu tắc nghẽn và phát thải

4. Quan điểm phát triển hệ thống vận tải công cộng tại thành phố Đà Nẵng
         Phát triển VTHKCC bằng xe buýt là nhiệm vụ quan trọng, chiến lược để phát triển giao thông đô thị, nhằm xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, xứng tầm đô thị loại I cấp quốc gia, nhà nước phát huy vai trò quản lý hoạt động xe buýt theo đúng pháp luật. Phát triển VTHKCC thành phố Đà Nẵng  dựa trên các quan điểm sau đây:
         Phải lấy VTHKCC làm phương thức chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân với phương châm “cung cấp dẫn đầu”
         Ồn định và phát triển: Đảm bảo duy trì tối đa lượng hành khách xe buýt hiện hữu, đồng thời mở rộng vùng phục vụ của dịch vụ xe buýt. Việc phát triển VTHKCC bằng xe buýt bằng nguồn lực nhà nước là cơ bản, kết hợp với huy động các nguồn lực của các thành phần kinh tế khác theo hướng nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó ngân sách nhà nước đầu tư hạ tầng kỹ thuật xe buýt, có cơ chế chính sách hỗ trợ hoạt động đối với các tuyến được mở mới, tuyến có số lượng người sử dụng xe buýt còn thấp, chưa đủ để kinh doanh có lãi; bảo đảm phát triển bền vững, hiệu quả, thiết thực; khuyến khích sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường, phục vụ văn minh.
         Một lộ trình – đa dịch vụ: Tích hợp dịch vụ VTHKCC nội đô và VTHKCC kế cận trên cùng mạng lưới tuyến nhằm giảm, hạn chế mức sử dụng xe máy trong các chuyến đi cự ly dài trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh chủ yếu.
        Trên cơ sở tận dụng tối đa hạ tầng, phương tiện vận tải hiện có điều chỉnh lộ trình tuyến cho phù hợp hơn với đặc điểm hạ tầng giao thông, sử dụng đất và phân bố dân cư cũng như các khu chức năng trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, làm giảm thời gian chuyến đi của hành khách, dễ dàng trung chuyển cho hành khách, và các điểm trung chuyển mới sẽ được điều chỉnh về các khu vực sử dụng đất tập trung nhu cầu giao thông.
         
Không làm thay đổi quá lớn lộ trình hiện tại của các tuyến buýt hiện nay nhằm đảm bảo thông tin điều chỉnh tác động ít nhất tới số hành khách quen sử dụng dịch vụ VTHKCC;
          
Hoạt động của VTHKCC phải phù hợp với đặc điểm nhu cầu giao thông, nói cách khác trong các khu trung tâm, nhu cầu đi lại cao và thường xuyên hơn nên có tần suất hoạt động cao hơn các khu vực kế cận để đảm bảo chất lượng của dịch vụ VTHKCC.

Về chúng tôi
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 29
  • Ngày hôm nay : 822
  • Ngày hôm qua : 2.472
  • Tuần hiện tại : 9.023
  • Tuần trước : 14.365
  • Tháng này : 317.568
  • Tháng trước : 364.934
  • Tổng lượt truy cập : 3.580.791